Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2015

VITM2015-Logo  Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2015 đã khép lại sau 4 ngày hoạt động sôi nổi với rất nhiều hoạt động, hội thảo, hội nghị, chương trình văn hóa văn nghệ, quảng bá, xúc tiến thương mại. Lễ bế mạc diễn ra vào chiều ngày 06/4/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ – Hà Nội có sự hiện diện của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ; đại diện UBND thành phố Hà Nội; cùng một số lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Tổng cục Du lịch, Sở VHTTDL Hà Nội, Hiệp hội Du lịch, các ban, ngành có liên quan; các vị đại sứ, khách quốc tế, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước; các đơn vị truyền thông báo chí và các nhà tài trợ.

   Hội chợ VITM lần thứ 3 (năm 2015) với 502 gian hàng của 654 doanh nghiệp, trong đó có 145 gian hàng của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến quốc gia của 24 quocó gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 3.000 lượt doanh nghiệp đến làm việc và khoảng 55.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch. VITM 2015 vẫn giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam, đưa VITM trở thành một thương hiệu của Hội chợ du lịch có tầm cỡ trong khu vực. Thống kê sơ bộ qua 4 ngày diễn ra Hội chợ (03 – 05/4/2015), các doanh nghiệp hàng không đã trực tiếp bán ra khoảng 16.500 vé máy bay; Các doanh nghiệp lữ hành đã bán khoảng 14.000 tour du lịch nội địa và quốc tế. Bên cạnh đó, nhiều hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn du lịch cũng đã được tổ chức như: “Di sản thiên nhiên và văn hóa, nguồn lực vô tận của du lịch”, “Phát triển du lịch nội địa, yếu tố quan trọng hàng đầu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam”, “Du lịch outbound Việt Nam, hiện trạng và định hướng phát triển”, “Xu thế du lịch inbound Việt Nam trong bối cảnh hiện nay”.

   “Việt Nam – Đất nước của các Di sản” là chủ đề của Hội chợ VITM Hà Nội 2015, xuyên suốt các hoạt động của Hội chợ và gắn vào từng sản phẩm du lịch do các doanh nghiệp mang đến quảng bá tại Hội chợ. Việc tôn vinh và khia thác có hiệu quả các di sản Việt Nam là nội dung chính của nhiều hoạt động trong Hội chợ, góp phần làm chuyển biến nhận thức của doanh nghiệp và người dân Việt Nam về Di sản.

   Viện Nghiên cứu phát triển du lịch cũng mang tới Hội chợ một số công trình nghiên cứu của Viện, các quy hoạch vùng, khu điểm quốc gia, địa phương, các đề tài nghiên cứu khoa học có thành tích và có tính thực tiễn cao.

VITM2015 1

Quầy thông tin của Viện NCPTDL tại Hội chợ

Bài cùng chuyên mục