Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định
  • EnglishEnglish
  • Hội thảo “Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng duyên hải Nam Trung Bộ”

       Ngày 29/11/2017, tại TP. Phan Thiết, Bình Thuận, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch (Tổng cục Du lịch) đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng Duyên hải Nam Trung Bộ”, đây là nhiệm vụ thuộc khuôn khổ Chương trình hành động Quốc gia về du lịch năm 2017.

       Tham dự hội thảo có sự góp mặt của Ông Đỗ Minh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Tổng cục Du lịch), Bà Đỗ Thị Thanh Hoa – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, Lãnh đạo một số Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch, Hiệp hội du lịch địa phương và đại diện các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.
       Báo cáo tại Hội thảo, Ths. Nguyễn Thị Lan Hương đại diện nhóm nghiên cứu Viện NCPT Du lịch trình bày tóm tắt các kết quả nghiên cứu của nhiệm vụ. Theo đó, ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc thù có ý nghĩa cấp quốc gia/quốc tế của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, đó là Du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp và Du lịch di sản và đặc trưng văn hóa khu vực. Bên cạnh đó, cũng chú trọng phát triển các sản phẩm đặc thù có ý nghĩa vùng/địa phương như du lịch  nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch đô thị, giải trí và du lịch MICE. Ngoài ra, cần kết hợp giữa sản phẩm du lịch đặc thù gắn với các sản phẩm du lịch bổ trợ để việc phát triển sản phẩm du lịch bền vững, tạo thương hiệu mạnh và có tính cạnh tranh cao cho du lịch vùng Duyên hải Nam Trung bộ.

    htvdhntb-2017

       Ghi nhận nỗ lực của nhóm nghiên cứu, các đại biểu tham dự hội thảo đã đóng góp những ý kiến sát thực nhằm hoàn thiện hơn báo cáo cáo nhiệm vụ. Cụ thể như: cần xác định rõ hơn những sản phẩm thực sự đặc thù của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, xây dựng thương hiệu du lịch vùng Duyên hải Nam Trung bộ cần phải có logo (biểu tượng) và slogan (khẩu hiệu) riêng để thuận lợi và tạo nét riêng trong việc giới thiệu, xúc tiến quảng bá để mời gọi khách du lịch, đặc biệt cần quan tâm đến liên kết nội Vùng và ngoại Vùng trong xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù.

    htvdhntb-20172

       “Để sản phẩm du lịch biển đảo của vùng trở thành một thương hiệu du lịch quốc gia không chỉ phải có sự liên kết chặt chẽ trong việc tạo sản phẩm đặc thù của từng địa phương trong vùng, mà phải tạo sản phẩm du lịch liên kết với các vùng khác trong cả nước để đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách khác nhau, kể cả thị trường trong nước và quốc tế” – theo Ông Trần Việt Trung – Gđốc Sở Du lịch Khánh Hòa .

    htvdhntb-20173

       Phát biểu kết thúc Hội thảo, TS. Đỗ Thị Thanh Hoa đánh giá cao ý kiến của các đại biểu tham dự, đồng thời nhấn mạnh: Để du lịch vùng Duyên hải Nam Trung Bộ trở thành điểm đến hàng đầu về du lịch biển đảo, góp phần tạo dựng thương hiệu du lịch biển đảo Việt Nam đủ sức cạnh tranh với thế giới, có sức hấp dẫn với thị trường du lịch cao cấp, mang đến nhiều cơ hội phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của vùng, cần triển khai đồng bộ các giải pháp về đầu tư phát triển, phát triển nguồn nhân lực, tiến xúc quảng bá du lịch, giải pháp liên kết, phát triển sản phẩm du lịch bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu./.

    Tin: Thanh Hiền, Ảnh: Hồng Nhung

    Bài cùng chuyên mục