Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định
  • EnglishEnglish
  • Hội thảo xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

       Trong khuôn khổ hội chợ VITM 2016, ngày 16/4/2016, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Du lịch, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch đã tham gia đồng tổ chức Hội thảo “Xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Nguyễn Anh Tuấn đã đến tham dự và chủ trì hội thảo. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng được sự quan tâm sâu sắc của các  đại diện các Vụ, đơn vị chức năng Tổng cục Du lịch, đông đảo đại biểu đến từ các Sở VHTTDL, doanh nghiệp du lịch; các hãng hàng không; một số trường Đại học có chuyên ngành du lịch trong cả nước; và các cơ quan thông tấn, báo chí.   

       Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 đã xác định phát triển sản phẩm du lịch là giải pháp hàng đầu nhằm thu hút các thị trường khách du lịch, tạo dựng thương hiệu, chất lượng và hiệu quả cho du lịch Việt Nam nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng, với những xu thế phát triển du lịch hiện đại,. Sự cạnh tranh giữa các điểm đến ngày càng gia tăng, du lịch Việt Nam đang có những bước phát triển nhanh nhưng vẫn chưa thực sự phát huy được những tiềm năng, lợi thế của đất nước. Mặt khác, trong suốt quá trình phát triển, các điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, kết cấu hạ tầng, nguồn nhân lực cũng như năng lực tổ chức quản lý và khai thác du lịch ở nước ta đã được nâng lên một bậc. Các địa phương, doanh nghiệp cũng đã tích cực khai thác tài nguyên du lịch, đầu tư vào phát triển sản phẩm du lịch. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, hệ thống sản phẩm du lịch còn manh mún, thiếu định hướng, tình trạng sản phẩm du lịch trùng lắp, chưa tạo được điểm nhấn khác biệt giữa các vùng, miền, địa phương, chưa hình thành được những sản phẩm du lịch đặc thù, nổi trội, có tính cạnh tranh cao so với các nước trong khu vực. Để khắc phục tình trạng trên, góp phần vào triển khai thực hiện thành công Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, năm 2015, Tổng cục Du lịch giao Viện NCPTDL nghiên cứu, xây dựng Chiến lược sản phẩm du lịch nhằm xác định rõ các hướng phát triển trong dài hạn và trung hạn về sản phẩm du lịch, làm cơ sở cho các địa phương trong cả nước thực hiện phát triển sản phẩm du lịch có căn cứ khoa học, phát huy thế mạnh và đáp ứng nhu cầu thị trường, từng bước hình thành các dòng sản phẩm có lợi thế, có tính cạnh tranh cao của du lịch Việt Nam, tăng cường năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam trong khu vực và quốc tế. 

       Sau khi nghe TS. Đỗ Thị Thanh Hoa, Phó Viện trưởng Viện NCPTDL trình bày nội dung dự thảo của chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, hai tham luận từ các diễn giả đến từ khối doanh nghiệp, cơ sở cung cấp dịch vụ các đại biểu tham dự hội thảo đánh giá cao kết quả nghiên cứu của Viện NCPTDL đồng thời sôi nổi thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cho nội dung dự thảo chiến lược này. Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp với những sáng kiến, giải pháp thiết thực để hoàn thiện nội dung chiến lược cũng như triển khai được chiến lược một cách hiệu quả ngay sau khi được phê duyệt. 

    Một số hình ảnh Hội thảo

    HT CLSP VITM2016

     Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu khai mạc Hội thảo

    HT CLSP VITM 2016

     TS. Đỗ Thị Thanh Hoa, Phó Viện trưởng Viện NCPTDL trình bày nội dung dự thảo chiến lược phát triển sản phẩm

    du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 

    HTCLSPVITM2016

    Phó Tổng cục trưởng TCDL TS. Hà Văn Siêu & Viện trưởng Viện NCPTDL TS. Nguyễn Anh Tuấn chủ trì phần thảo luận
      

    Tin và ảnh: Phương Linh

    Bài cùng chuyên mục