Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định
  • EnglishEnglish
  • Du lịch Việt Nam đang lấy lại tốc độ tăng trưởng và bước vào giai đoạn phục hồi

       Phục hồi tăng trưởng DLTín hiệu khả quan cho du lịch Việt Nam là sau chuỗi 13 tháng suy giảm (kể từ tháng 6/2014 đến 6/2015), trong ba tháng liên tiếp (tháng 7, 8, 9/2015), lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng trưởng trở lại. Ba tháng qua cũng đánh dấu sự tăng trưởng tốt từ thị trường khách mới được miễn visa là Tây Âu và Belarus nhưng đang sinh sống ở các nước quanh Việt Nam như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hong Kong…

       Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, Du lịch Việt Nam đang lấy lại tốc độ tăng trưởng và bước vào giai đoạn phục hồi, đồng thời mục tiêu đặt ra trong Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đang được phát huy và thúc đẩy theo hướng nâng cao hiệu quả kinh tế – xã hội, ưu tiên thu hút thị trường có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày. Dẫn chứng cho nhận định trên là trong lúc thị trường khách đến bằng đường bộ giảm thì nhiều thị trường đi bằng đường hàng không, chi tiêu cao tăng trưởng tốt như Hàn Quốc (31%) và một số nước châu Âu.

       Trong 9 tháng đầu năm 2015, Ngành Du lịch Việt Nam đã nỗ lực đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội đan xen như: thế giới bất ổn cả về kinh tế, chính trị, xung đột vũ trang, dịch bệnh…sự cạnh tranh giữa các nước trong khu vực ngày càng mạnh mẽ ảnh hưởng đến dịch chuyển luồng khách và lựa chọn điểm đến du lịch…việc lượng khách du lịch tăng trở lại là kết quả đáng ghi nhận từ những nỗ lực đó. Trong thời gian tới, để thu hút thêm khách du lịch, tiếp tục đà tăng trưởng trên, Tổng cục Du lịch đã đề xuất mở rộng chính sách miễn visa cho 19 thị trường du lịch trọng điểm đồng thời, Tổng cục Du lịch cũng tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại nước ngoài như tham dự Hội chợ du lịch quốc tế WTM (Anh), IBT Asia (Singapore), Thành Đô (Trung Quốc); tổ chức chương trình phát động thị trường để thu hút khách từ 6 nước mới được miễn visa tại Singapore, Hong Kong, Pháp, Đức…Đặc biệt, video quảng bá du lịch Việt Nam sẽ được phát sóng 300 lần trên kênh truyền hình Travel Channel của Anh trong 3 tháng tới.

    Tình hình khách quốc tế đến Việt Nam tháng 9 và 9 tháng năm 2015, độc giả có thể tham khảo theo đường dẫn: 

    http://itdr.org.vn/so-lieu-thong-ke-du-lich/so-lieu-thong-ke-du-lich-viet-nam/1024-tinh-hinh-khach-quoc-te-den-viet-nam-thang-9-va-9-thang-nam-2015.html

       

     

       

       

     

    Bài cùng chuyên mục