Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định
  • EnglishEnglish
  • Viện NCPT Du lịch phối hợp với tổ chức TRAFFIC International truyền thông bảo vệ động vật hoang dã

    Từ ngày 18 đến 21/11/2020 diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2020. Trong sự kiện này, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch phối hợp với tổ chức TRAFFIC International đã tham gia hội chợ, tổ chức hoạt động truyền thông bảo vệ động vật hoang dã.

    Lễ khai mạc VITM Hà Nội 2020

    Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2020 là sự kiện kích cầu du lịch lớn nhất trong năm. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban tổ chức đã phải hoãn thời gian diễn ra hội chợ để đảm bảo an toàn. Khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, hội chợ đã chính thức được khai mạc vào ngày 18/11/2020 với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam”. Sự hiện diện tại lễ khai mạc của các vị lãnh đạo đại diện cho cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương đã thể hiện rõ quyết tâm và kỳ vọng về sự phục hồi du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới. Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Quốc Hưng, Ủy viên thường trực ủy ban Văn hóa, Giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội; ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo Sở Du lịch, Sở VHTTDL các địa phương; nguyên lãnh đạo Tổng cục Du lịch; đại diện gần 300 doanh nghiệp lữ hành, hàng không, cơ sở lưu trú, dịch vụ… Bên cạnh đó, VITM 2020 còn tổ chức 25 sự kiện bên lề Hội chợ, thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan, trong đó có các sự kiện nổi bật như: Diễn đàn Chuyển đổi số để phát triển Du lịch (tổ chức ngày 30/9/2020), Hội thảo về xây dựng tiêu chuẩn nghề đầu bếp Việt Nam, Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân du lịch tiêu biểu năm 2019 và nhiều chương trình giới thiệu những áp dụng tiến bộ của công nghệ trong các hoạt động du lịch. Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, liên tục, với sự tham gia đông đảo doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến du lịch trên cả nước, hội chợ đã thành công tốt đẹp.

    TS. Nguyễn Anh Tuấn – Viện trưởng Viện NCPTDL (ngoài cùng bên phải) cùng khách tham quan gian truyền thông

    Tại hội chợ, gian trưng bày của Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch và tổ chức TRAFFIC International đã đón chào hàng ngàn lượt khách đến tham quan, cung cấp thông tin và truyền thông về du lịch có trách nhiệm bảo vệ động vật hoang dã. Hoạt động là một phần của Dự án Giảm thiểu nhu cầu sử dụng ngà voi và sừng tê giác thông qua truyền thông thay đổi hành vi của khách du lịch (trong đó có khách du lịch Trung Quốc) tại Việt Nam. Thông điệp “Du lịch Việt Nam cam kết bảo vệ động vật hoang dã” đã được truyền tải tới các đối tượng khách du lịch đến tham quan và doanh nghiệp du lịch tham gia hội chợ thông qua các hoạt động truyền thông, cụ thể như: diễn giải trực tiếp tại gian trưng bày, phát nhãn dán, tập giới thiệu thông tin, vật phẩm lưu niệm như sách, túi, móc đeo chìa khóa…

    Khách tham quan ký tên cam kết bảo vệ động vật hoang dã

    Ngoài ra, tại hội chợ, Ban tổ chức cũng đặt các tấm áp phích khổ lớn standee tại các khu vực công cộng đón khách và hỏi đáp thông tin ở quầy trung tâm. Qua đó, thông điệp đã được lan tỏa mạnh mẽ theo nhiều cách khác nhau với ý nghĩa góp phần thiết thực thay đổi hành vi tiêu thụ trái phép sừng tê giác, ngà voi và các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã.

    Khách tham quan gian truyền thông bảo vệ động vật hoang dã tại Hội chợ

    Bên cạnh hoạt động truyền thông tại hội chợ, nhiều doanh nghiệp lớn đã cam kết đồng hành tham gia cùng dự án, bao gồm Công ty cổ phần Du lịch Thiên Minh (TMG), Vietnamtourism Hà Nội, công ty Lữ hành quốc tế Kim Liên, Công ty CP Flamingo Redtours, Vidotour – Chi nhánh Hà Nội. Theo kế hoạch, các doanh nghiệp du lịch tham gia hoạt động truyền thông sẽ lồng ghép thông điệp “cam kết bảo vệ động vật hoang dã” trên các ấn phẩm quảng cáo tour hoặc áp phích trên các phương tiện vận chuyển khách, khu vực tiếp đón, hoặc trên các vật dụng của khách du lịch như mũ, áo, chai nước, vali… Đồng thời, doanh nghiệp sẽ đăng biểu ngữ (banner) và bài viết truyền thông trên website chính thức trong suốt năm 2021.

    Hoàng Mai – Chiến Thắng

    Bài cùng chuyên mục