Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định
  • EnglishEnglish
  • ITE HCMC 2013 – Quảng bá điểm đến tiểu vùng sông Mêkông

       Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần 9 năm 2013 (ITE HCMC 2013) diễn ra từ ngày 12-9 đến 14-9-2013 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).  Đây là sự kiện du lịch cấp quốc gia do Bộ VHTTDL và UBND TP. HCM chỉ đạo sở VHTTDL TP. HCM phối hợp Tổng cục du lịch tổ chức. ITE HCMC 2013 dự kiến sẽ thu hút trên 300 đơn vị triển lãm đến từ hơn 50 điểm đến với hơn 18.000 khách tham quan trong và ngoài nước.

        ITEHCMC20125ITE HCMC 2013 – Hội chợ du lịch quốc tế hàng đầu tại Việt nam và trong khu vực tiểu vùng sông Mêkông được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh  điểm đến với tiêu chí: “Bốn quốc gia – Một điểm đến”, trong đó chú trọng quảng bá điểm đến Việt Nam với các thị trường quốc tế trọng điểm và mới nổi của du lịch Việt Nam như: Nga, Australia, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc…tiếp tục thu hút khách du lịch đến các điểm đến mới của các nước trong khu vực nhằm khai thác tiềm năng, phát triển thế mạnh sản phẩm du lịch hấp dẫn của mỗi nước thuộc vùng sông Mêkông đồng thời là cơ hội để các đơn vị lữ hành quốc tế giao lưu, tăng cường hiểu biết lẫn nhau và mở rộng mạng lưới kinh doanh; tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch trong nước đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận, trao đổi, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với các thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng. Đây cũng là sự kiện thường niên dành cho người tiêu dùng du lịch trong nước, với các hình thức khuyến mại, giảm giá ưu đãi đặc biệt cho chương trình du lịch nước ngoài trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

       Với những mục tiêu thiết thực trên,  ITE HCMC 2013 dự tiến sẽ tăng trưởng quy mô 15% so với năm trước, trong đó có sự tham gia của 50% người bán nước ngoài, thu hút 200 người mua quốc tế, 100 người mua “nội vùng”, 10 báo chí quốc tế và 250 người bán trong và ngoài nước. Sự kiện được xem là diễn đàn giao thương cho các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành Du lịch, đặc biệt hướng đến mục tiêu xúc tiến lĩnh vực inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực tiểu vùng sông Mêkông.

       Năm nay, các gian hàng được thiết kế công phu theo chủ đề quốc gia với qui mô lớn của các nước Đức, Hàn Quốc,  Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Campuchia, Lào, Việt Nam. Hôi chợ có các hoạt động phong phú của chương trình “người mua” và thu hút báo chí đến từ châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông, ASEAN, Trung Quốc, Úc.

       Ngoài ra, trong khuôn khổ của sự kiện còn có nhiều hoạt động khác như: Hội thảo Nâng cao năng lực của các nước Campuchia, lào, Myanmar và Việt Nam trong triển khai Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về lao động du lịch trong ASEAN; hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho người mua; hội thảo giới thiệu về thị trường Ấn Độ; hội thảo định hướng và tiếp cận thị trường khách du lịch quốc tế dành cho người bán và doanh nghiệp du lịch. Đồng thời, tại sự kiện này cũng diễn ra hội nghị Bộ trưởng du lịch ACMECS nhằm đi đến thống nhất về Dự thảo Bản Ghi nhớ về triển khai tuyên bố chung Viên Chăn, hội nghị thị trưởng các Thành phố thuộc tiểu vùng sông Mêkông và mở rộng, hội nghị du lịch hợp tác Việt – Nga, hội thảo giới thiệu về thị trường Đức – Trung Đông…Đặc biệt, ngày thứ ba trong chuỗi sự kiện sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, ấn tượng dành cho công chúng thăm quan khu vực hội chợ như các chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng do Ban Tổ chức và các đơn vị tham gia hội chợ đài thọ.

    Theo: Tạp chí du lịch số tháng 9/2013.

    Bài cùng chuyên mục