Hội nghị chuyên đề về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam
Ngày 30/5/2013, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Ban Quản lý Chương trình Phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Chương trình ESRT) tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam.
Tham dự Hội nghị có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; Đại sứ – Trưởng phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam Franz Jessen; Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Quang Lân; đại diện các Bộ, ngành, UBND TP Hà Nội, đại diện Sở VH,TT&DL các địa phương, các doanh nghiệp du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, tổ chức du lịch quốc tế tại Việt Nam, các hãng hàng không cùng đông đảo cơ quan báo chí truyền thông. Hội nghị là dịp những người làm công tác xúc tiến du lịch gặp mặt nhằm phối hợp, thống nhất hành động, tăng cường hợp tác, kết nối hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp…; Trao đổi, học hỏi kinh nghiệm chuyên môn và nghiệp vụ xúc tiến du lịch của các tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia trong và ngoài nước.
Hội nghị chuyên đề về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch từ năm 2000 đến nay; định hướng và những giải pháp đến năm 2020, tầm nhìn 2030 để nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp của hoạt động xúc tiến du lịch. Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh việc tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch sẽ góp phần nâng cao tính hiệu quả, định hướng cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn và tác động không nhỏ đến ngành Du lịch.
Các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung thảo luận định hướng, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp về công tác quảng bá xúc tiến du lịch đến năm 2020; Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam tới năm 2020 và Kế hoạch hành động 2013 – 2015 (Đề xuất của Dự án EU). Đại diện các doanh nghiệp du lịch, trung tâm xúc tiến đã chia sẻ kinh nghiệm đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến như nâng cao tính chuyên nghiệp của các hoạt động xúc tiến du lịch, xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, huy động các nguồn lực tham gia xúc tiến….
Báo cáo đề dẫn nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá xúc tiến đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành du lịch Việt Nam giai đoạn mới và các tham luận tại Hội nghị được đang tải trong phần Nghiên cứu – Trao đổi của website.