Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định
  • EnglishEnglish
  • Hội chợ VITM – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

    Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi từ ngày 11/04, đến ngày 14/04, hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) đã chính thức bế mạc. Lấy chủ đề “Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, hội chợ đã thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam.

    Ngoài ra, trong khuôn khổ diễn ra hội chợ, ngày 12/04, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc – UNDP và Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam tổ chức diễn đàn “Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” – giúp du lịch Việt Nam thực hiện chuyển đổi xanh để nâng cao sức cạnh tranh của nước ta trên nền kinh tế Thế giới.

    Hội chợ VITM 2024 Hà Nội diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE – Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô, thu hút hơn 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố trên toàn đất nước Việt Nam. Ngoài ra, hội chợ còn thu hút 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, chiếm khoảng 25% trên tổng số 450 gian hàng, tiêu biểu như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ… tham gia để quảng bá du lịch. Một trong những gian hàng quốc tế nổi bật nhận được rất nhiều sự chú ý là gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) với rất nhiều các hoạt động cũng như quà tặng đặc sắc, hấp dẫn khách tới hội chợ. Không chỉ có nhiều hoạt động nhằm giúp khách du lịch hiểu thêm về các địa danh, văn hóa, KTO còn mang đến VITM 2024 còn có các chương trình giới thiệu du lịch chuyên biệt như tổ chức Hội thảo : “Hội thảo du lịch tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon” tại Việt Nam nhằm giới thiệu các thông tin du lịch mới của tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon như: Du lịch văn hóa Hallyu, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mùa đông, giúp đất nước này trở thành điểm đến trong mơ của rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích văn hóa, con người Hàn Quốc.

    Lần đầu tiên xuất hiện tại VITM, nhưng Ấn Độ đã cung cấp khá nhiều tour du lịch hấp dẫn. Nắm bắt được sự tương đồng về văn hóa tâm linh giữa Việt Nam và Ấn Độ, đặc biệt là Phật giáo, gian hàng của đất nước này đã giới thiệu các địa điểm, di sản, thánh tích của Phật giáo, thu hút rất nhiều những du khách có mong muốn khám phá du lịch tâm linh tại đất nước được mệnh danh là “cái nôi của Phật giáo”.

    Gian hàng của Ấn Độ tại VITM 2024

    Với gần 80 nghìn khách tham gia hội chợ, VITM 2024 đã đạt được doanh thu lên tới 180 tỷ đồng với 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ. Con số này đã khẳng định được tầm quan trọng của hội chợ VITM trong việc xúc tiến du lịch tại Việt Nam. VITM là sự kiện du lịch lớn nhất và quan trọng nhất Việt Nam, thu hút sự chú ý của cộng đồng du lịch trong và ngoài nước.

    Du khách đến thăm quan hội chợ

    VITM 2024 là nơi trưng bày các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng, phong phú, cập nhật xu hướng mới nhất của ngành du lịch. Du khách đến với hội chợ sẽ có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu những điểm đến hấp dẫn, trải nghiệm dịch vụ du lịch chất lượng cao và đặc biệt về các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. VITM cũng là sân chơi lý tưởng cho các doanh nghiệp du lịch kết nối, giao thương, quảng bá thương hiệu và tìm kiếm đối tác tiềm năng.

    Chủ đề của hội chợ – “Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” đã thể hiện  định hướng phát triển du lịch theo hướng du lịch xanh, hướng tới sự bền vững và phát triển lâu dài. Trong khuôn khổ hội chợ, các doanh nghiệp du lịch cũng đã đổi mới các hoạt động nhằm thúc đẩy, quảng bá các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, tiêu biểu có các gian hàng bày bán các sản phẩm được làm thủ công từ tre như cốc, đũa, bàn chải… với độ hoàn thiện cao, hay các gian hàng giới thiệu ống hút bằng sậy…Đây đều là những sản phẩm thay thế các đồ dùng bằng nhựa, giúp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường,. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cùng nhau lan tỏa thông điệp “xanh” khi thiết kế các gian hàng tối giản để hạn chế rác thải sau khi kết thúc hội chợ. Tuy vậy, mỗi gian hàng vẫn tôn lên được màu sắc và cá tính riêng biệt của từng đơn vị, gây ấn tượng rất tốt với các vị khách ghé tới hội chợ tham quan, mua sắm.

    Các khách thăm quan hỏi về sản phẩm của doanh nghiệp

    Không chỉ đem đến một sân chơi chất lượng cho các doanh nghiệp, diễn đàn về du lịch Việt Nam với chủ đề “Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” tổ chức với sự phối hợp của Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc và Viện Nghiên cứu và Phát triển Du lịch. Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bên liên quan như cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia trong nước và quốc tế cùng với lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến. Diễn đàn đã thu được rất nhiều ý kiến đóng góp tích cực để phát triển du lịch Việt Nam ngày một “xanh”, tiến đến phát triển du lịch bền vững.   

    ITDR tổng hợp

    Bài cùng chuyên mục