Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định
  • EnglishEnglish
  • Công nghệ E-marketing cho điểm đến Du lịch

    Internet và các công nghệ hiện đại khác đã có tác động tới ngành Du lịch một cách bất ngờ và chưa từng thấy ở các ngành, dịch vụ khác. Thông tin trực tuyến hiện nay đã trở thành  một trong những nguồn ảnh hưởng chủ yếu tới quyết định của khách du lịch ở hầu hết các thị trường lớn. Số liệu thống kê cho thấy 41 % khách du lịch quốc tế tới Tây Ban Nha năm 2007 đặt tour qua Internet và ở Mỹ, lần đầu tiên vào năm 2007, số lượng tour đặt mua qua Internet lớn hơn số lượng tour đặt mua không qua Internet. Rõ ràng là Internet và công nghệ hiện đại đã trở thành những công cụ cạnh tranh chính của các điểm đến cũng như các doanh nghiệp.
    Trong những năm qua, công tác marketing đã có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam và thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến với Việt Nam, đưa Việt Nam dần trở thành một điểm đến hấp dẫn trong khu vực và trên thế giới.
    e-marketingCông nghệ E-marketing tạo điều kiện cho tổ chức quản lý điểm đến có thể tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn. E-marketing bao gồm rất nhiều hoạt động khác nhau và cũng có nhiều kỹ thuật, công nghệ có thể áp dụng: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO; liên kết phân phối bằng cách cung cấp thông tin về sản phẩm qua hệ thống Website và các phương tiện thông báo Marketing trên công cụ tìm kiếm và trả tiền (SEM); hệ thống quản lý quan hệ khách hàng và hệ thống quản lý chiến dịch marketing qua email; phần mềm, mạng xã hội cho phép người dùng tự đăng tải nội dung thông tin và tương tác giữa người tiêu dùng với nhau; hệ thống quản trị nội dung; hệ thống thông tin qua địa lý (GIS); công nghệ tóm lược website đa thông tin (RSS); công cụ đặt chỗ và các quy trình đặt chỗ thuận tiện cho khách hàng; công cụ tìm kiếm so sánh cho phép khách hàng cho điểm đánh giá; công nghệ thiết kế tour; tạo lập mạng nội bộ mở rộng cho phép nhập thông tin vào cơ sở dữ liệu của tổ chức quản lý điểm đến.
    Với mục đích giúp cấp quản lý các điểm đến nâng cao hiệu quả kế hoạch và chiến lược E-marketing , hỗ trợ sử dụng một cách tối ưu các công nghệ thông tin và truyền thông trong marketing và cuối cùng là nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, Ủy ban Lữ hành châu Âu (ETC) và tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã xuất bản ấn phẩm “Sổ tay hướng dẫn E-marketing cho điểm đến Du lịch”. Hy vọng đây sẽ là một tài liệu tham khảo hữu ích, đóng góp thiết thực cho công tác nghiên cứu, xây dựng chính sách và thực thi các hoạt động E-marketing cho các bên liên quan trong ngành Du lịch Việt Nam.

    Phòng QLKH & HTQT

    Bài cùng chuyên mục