Hội thảo quốc tế “Xây dựng thương hiệu du lịch biển Việt Nam ” tại Bình Thuận
Trong khuôn khổ Festival thuyền buồm 2011, ngày 18/3, tại Sealinks Bech Hotel, Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức hội thảo quốc tế “Xây dựng thương hiệu du lịch biển Việt Nam” với sự tham gia của gần 100 đại biểu là các chuyên gia, nhà quản lý cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch biển trong và ngoài nước.
Ở Việt Nam, du lịch biển có vai trò đặc thù và vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của cả nước, theo đó 5/7 địa bàn trọng điểm du lịch với khoảng 70% các khu, điểm du lịch của cả nước nằm ở vùng ven biển; hàng năm thu hút khoảng 48-65% lượng khách du lịch. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam cho giai đoạn phát triển mới đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 cũng xác định du lịch biển là trọng tâm ưu tiên của du lịch Việt Nam. Chính vì vậy, muốn phát triển nhanh và bền vững, du lịch biển Việt Nam cần xây dựng cho riêng mình một thương hiệu đặc thù. Hội thảo có 14 tham luận (Viện NCPT Du lịch có 3 tham luận), trong đó có 2 tham luận của chuyên gia quốc tế thảo luận xoay quanh chủ đề phát triển du lịch biển nhằm tiến tới xây dựng một thương hiệu trên thế giới – “Du lịch biển Việt Nam”. Tại đây nhiều vấn đề cụ thể được đặt ra thảo luận: Ưu tiên phát triển du lịch biển, đảo đặc thù với chất lượng cao; Vai trò của cộng đồng trong phát triển thương hiệu du lịch; Chất lượng sản phẩm du lịch biển trong cạnh tranh và tạo dựng thương hiệu…
Hội thảo “Xây dựng thương hiệu du lịch Biển Việt Nam” là cơ hội để các chuyên gia, doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư. Đây cũng là cầu nối cho các cơ sở du lịch, địa phương gắn kết phát triển đồng bộ du lịch biển để phát triển và xây dựng cho biển Việt Nam một thương hiệu riêng trên thế giới.
Nội dung toàn văn các báo cáo tham luận xin xem tại đây!