Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định
  • EnglishEnglish
  • Du lịch Việt Nam bắt đầu năm 2017 với những chương trình xúc tiến, quảng bá quy mô

       itb Ngành Du lịch tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá với quyết tâm cao, từng bước đưa du lịch Việt Nam hướng tới chuẩn quốc tế, hướng tới các mục tiêu lớn trong năm 2017. Chỉ trong vòng 4 tháng đầu năm 2017, Du lịch Việt Nam tham gia 2 sự kiện lớn để thúc đẩy và quảng bá Du lịch Việt Nam là: “Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2017″ diễn ra từ ngày 8-12/3/2017 tại Trung tâm Hội nghị CityCube Berlin (Thủ đô Berlin, CHLB Đức) và “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM – Hà Nội 2017” từ ngày 06-09/4/2017 tại Cung Văn hóa Hữu nghị (91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

       Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2017 – một trong những hội chợ uy tín và chuyên nghiệp lớn nhất thế giới đã diện ra từ ngày 8-12/3/2017, Hội chợ thu hút sự tham gia của gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ với 190.000 doanh nghiệp, hơn 10.000 đơn vị triển lãm, hơn 2 triệu lượt khách tham quan trong đó một nửa là khách thương mại quốc tế và gần 5.000 phóng viên báo chí đến từ 80 quốc gia. Diễn ra trên trên tổng diện tích 160.000 m², ITB Berlin 2017 quy tụ gần 1.100 gian hàng, tổ chức gần 1.800 cuộc họp, giá trị các hợp đồng trao đổi, mua bán trực tiếp tại hội chợ đạt khoảng 7 tỷ Euro.

       Với thông điệp “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” (Vietnam Timeless Charm), gian hàng chung của Du lịch Việt Nam có diện tích 200m² hướng tới phát động và quảng bá Năm du lịch quốc gia 2017 với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”. Cùng với những dịch vụ du lịch mới hấp dẫn, phù hợp với từng phân khúc thị trường, nhiều điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn như Hà Nội, Phú Quốc và các điểm đến trong bối cảnh phim Kong – Skull Island như Ninh Bình, Hạ Long, Quảng Bình cũng là điểm nhấn được du lịch Việt Nam giới thiệu tại hội chợ.

       Theo ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp là hết sức quan trọng, sự tham gia đông đảo, tích cực của các doanh nghiệp vào các sự kiện du lịch quốc tế trong và ngoài nước, tiêu biểu là ITB Berlin 2017 đã thể hiện sự chủ động, chuyên nghiệp, cũng như sự đầu tư cho công tác xúc tiến quảng bá của các doanh nghiệp nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Lữ Hành Việt Nam – Đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự ITB Berlin 2017, chia sẻ: Sản phẩm du lịch chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút du khách. Nhận thức được vấn đề đó, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng, hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ du lịch của mình. Số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ ITB Berlin 2017 đạt con số kỷ lục là 62 doanh nghiệp. Bên cạnh việc quảng bá văn hóa, lịch sử, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam, các doanh nghiệp đã lựa chọn giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và đẳng cấp đáp ứng cho phân khúc thị trường chi tiêu cao như tổ hợp du lịch giải trí kết hợp với nghỉ dưỡng, sản phẩm du lịch biển, đảo, chuỗi khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng có quy mô lớn, kèm với đó là các dịch vụ mua sắm, ẩm thực hấp dẫn và nhiều hoạt động giải trí đặc sắc như chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, lễ hội đường phố.

       Hướng tới những chuẩn mực quốc tế, ngoài việc đẩy mạnh toàn diện các chương trình xúc tiến du lịch, Việt Nam cần tập trung hoàn thiện, phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đặc biệt là những sản phẩm dành cho phân khúc cao cấp; cải thiện hạ tầng du lịch, xây dựng khách sạn và những khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế; liên kết với các hãng hàng không và lữ hành lớn trong khu vực và thế giới… để thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Để hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra, trong năm 2017, ngành Du lịch tiếp tục tập trung hoàn thiện nội dung dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi), trình Quốc hội ban hành; triển khai, thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; nỗ lực triển khai thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch; đối mặt với những hạn chế, yếu kém, khó khăn, thách thức để tiếp tục khắc phục và vươn lên; tăng cường liên kết giữa các ngành, các vùng và trong nội bộ ngành Du lịch…

       Ngoài ra, vào sáng ngày 24/3/2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức buổi họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 5 – VITM Ha Noi 2017 với chủ đề “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam” tại Hà NộiTheo thông tin từ Ban tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 5 (VITM Ha Noi 2017) sẽ diễn ra từ ngày 06 đến ngày 09/04/2017 tại Cung Văn hóa Hữu nghị (91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Hội chợ VITM năm nay sẽ có khoảng 450 gian hàng với sự tham gia của 652 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 43 tỉnh thành trong cả nước và 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thailand, Cambodia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào, Singapore, Nga, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Nepal, Sri Lanka, Ấn Độ, Pakistan, Cuba, Mỹ, Pháp, Đức, Úc, Thụy Sỹ, Israel và Hồng Kông.

       Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hội chợ VITM năm nay lần đầu tiên sẽ diễn ra Liên hoan Ẩm thực đường phố Quốc tế, với mục đích quảng bá ẩm thực đường phố của Việt Nam đồng thời mang đến cho khách du lịch và công chúng những trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc của Việt Nam và các nước trong khu vực.

    hopbaovitm2017

    Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

       VITM 2017 sẽ chú trọng vào hoạt động tiếp xúc doanh nghiệp (B2B) với sự tham gia của đoàn Buyer từ Mỹ do Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ dẫn đầu, cùng đại diện 15 hãng lữ hành lớn của Mỹ. Ban tổ chức sẽ bố trí một khu vực làm việc chuyên nghiệp để các đơn vị tham gia hội chợ và các doanh nghiệp lữ hành trong nước tiếp xúc và làm việc với các Buyers. Đặc biệt, trong khuôn khổ của hội chợ, sẽ diễn ra lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Mỹ. Bên cạnh đó, VITM Ha Noi 2017 cũng sẽ có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy cả ba loại hình du lịch inbound, outbound và nội địa thông qua các hoạt động trưng bày và bán hàng trực tiếp (B2C); giới thiệu sản phẩm và xúc tiến điểm đến… Ngoài ra, các hoạt động mua bán sản phẩm trong Chương trình kích cầu du lịch là một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan và công chúng. Dự kiến sẽ có trên 45.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán tại VITM Ha Noi 2017. 

       Song song với các chương trình kích cầu du lịch, VITM Ha Noi 2017 sẽ tập trung vào các hoạt động chuyên ngành với 20 sự kiện hội nghị, hội thảo, giới thiệu điểm như các hội nghị “Chương trình Hành động thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị”, “Gặp gỡ cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch”; các cuộc họp báo “Công bố Hội thi tay nghề ngành Du lịch Việt Nam 2017”, “Giới thiệu sản phẩm Du lịch 3 tỉnh Gia Lai – Kon Tum – Đắk Lắk”, “Giới thiệu sản phẩm du lịch Bình Định”; lễ khai trương Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam”; giới thiệu các sản phẩm du lịch tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam…

       Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật được trình diễn phục vụ khách tham quan. Đặc biệt, tại VITM năm nay sẽ có màn biểu diễn nghệ thuật về Tín ngưỡng thờ Mẫu – di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại mới được UNESCO công nhận vào tháng 10/2016.

        Những hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các hội chợ quốc tế quan trọng này sẽ là đòn bẩy cho một năm 2017 sôi nổi, đầy triển vọng của du lịch Việt Nam.

     

    Tổng hợp: Thái Hà

    Bài cùng chuyên mục