Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định
  • EnglishEnglish
  • Làm việc với tỉnh Quảng Ninh thực hiện hoạt động tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã

    Từ ngày 14 – 16/10/2020, Viện NCPT Du lịch thực hiện chuyến công tác và làm việc với Sở Du lịch Quảng Ninh và một số doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trong và ngoài ngành du lịch của địa phương. Hoạt động thuộc khuôn khổ dự án “Giảm thiểu nhu cầu sử dụng ngà voi và sừng tê giác thông qua truyền thông thay đổi hành vi của khách du lịch tại Việt Nam” do Viện NCPT Du lịch phối hợp với tổ chức TRAFFIC International Việt Nam thực hiện. Mục đích của chuyến công tác nhằm trao đổi với cơ quan quản lý du lịch địa phương và các doanh nghiệp về việc phối hợp triển khai các hoạt động cụ thể của dự án gắn với bảo tồn các loài động thực vật hoang dã.
    Viện NCPT Du lịch đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh, đại diện một số phòng chức năng và doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan có liên quan của tỉnh Quảng Ninh. Đại biểu tham dự buổi họp gồm ông Lê Minh Tân – Phó Giám đốc Sở; đại diện phòng Kế hoạch – Phát triển tài nguyên du lịch, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch, Văn phòng Sở; Ban Quản lý Vịnh Hạ Long; Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh; Khu du lịch Yên Tử; doanh nghiệp FLC Hạ Long và đại diện một số đơn vị chức năng có liên quan khác.

    Viện trưởng Nguyễn Anh Tuấn phát biểu khai mạc

    Tại cuộc họp, Viện NCPT Du lịch đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ và chuẩn bị các nội dung trao đổi theo kế hoạch. TS. Nguyễn Anh Tuấn – Viện trưởng Viện NCPT Du lịch, đã giới thiệu với đại biểu tỉnh Quảng Ninh về công tác hợp tác quốc tế với tổ chức Traffic International Việt Nam trong nhiều năm qua. Viện trưởng Viện NCPT Du lịch đã nhấn mạnh nhiệm vụ Giảm thiểu nhu cầu sử dụng ngà voi và sừng tê giác thông qua truyền thông chính là một nội dung quan trọng góp phần phát triển bền vững du lịch Việt Nam. Đồng thời, việc thực hiện dự án thể hiện sự sẵn sàng chuẩn bị cho giai đoạn sau khủng hoảng do dịch bệnh, lượng khách tăng cao trở lại. Tiếp đó, ThS. Nguyễn Hoàng Mai, Phó trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế đã giới thiệu tổng quan về dự án và các hoạt động đề xuất phối hợp. Theo đó, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch có nhận định tổng quan về vai trò của bên liên quan đối với việc thực hiện các nguyên tắc du lịch có trách nhiệm gắn với bảo vệ động vật hoang dã. Cụ thể, các đơn vị của tỉnh Quảng Ninh cam kết tham gia truyền thông thay đổi hành vi của khách du lịch sẽ tuyên truyền bằng biểu ngữ (banner) trên trang web của doanh nghiệp, trụ sở công ty và phương tiện vận chuyển du lịch.

    Ông Lê Minh Tân – Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh phát biểu tại cuộc họp

    Đồng chí Lê Minh Tân – Phó Giám đốc Sở đã giới thiệu khái quát về kết quả hoạt động du lịch của tỉnh trong năm 2019 và 2020, một số chỉ tiêu về lượng khách và chất lượng, sản phẩm, định hướng phát triển du lịch trong những tháng cuối năm 2020. Đồng chí khẳng định phát triển du lịch bền vững trong đó có du lịch có trách nhiệm bảo vệ động vật hoang dã đã được các cấp, các ngành tỉnh Quảng Ninh quan tâm trong nhiều năm qua. Tỉnh Quảng Ninh đã chú trọng công tác tăng cường thanh tra, kiểm tra và tuyên truyền về quy định, luật pháp và các chương trình cụ thể, đồng bộ, có hiệu quả về bảo vệ động vật hoang dã. Đến nay, về cơ bản đã kiểm soát tố và không còn hoạt động buôn bán động vật hoang dã qua biên giới Trung Quốc và nuôi gấu lấy mật…

    Toàn cảnh buổi họp

    Đại diện các doanh nghiệp, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long và Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh, khu du lịch Yên Tử đã ủng hộ và thể hiện cam kết cao đối với các hoạt động truyền thông của dự án. Theo đó, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và Bảo tàng, Ban Quản lý Vịnh sẽ tham gia lồng ghép thông điệp của dự án trong các ấn phẩm và phương tiện truyền thông của đơn vị. Cụ thể, đưa banner và khẩu hiệu thương mại (slogan) vào các ấn phẩm quảng cáo tour, đăng tải trên website của doanh nghiệp; dán, treo áp phích (poster) trên các phương tiện vận chuyển du lịch, văn phòng đón tiếp khách, khu vực sảnh khách sạn. Đặc biệt, khu du lịch Yên Tử đề xuất việc cung cấp thông điệp cần đúng thời điểm các doanh nghiệp chuẩn bị các tập giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá, thường vào thời điểm đầu năm và phối hợp chặt chẽ với hoạt động của doanh nghiệp để phát huy tối đa hiệu quả truyền thông.
    Kết thúc cuộc họp, Viện NCPT Du lịch một lần nữa đánh giá cao sự phối hợp có hiệu quả của Sở du lịch Quảng Ninh, các doanh nghiệp và cơ quan, tổ chức đã sẵn sàng tham tham gia truyền thông và cam kết phối hợp với Viện trong việc thực hiện dự án. Trong hai ngày tiếp theo, đoàn công tác tiếp tục có các buổi làm việc cụ thể với các đối tác doanh nghiệp và khảo sát các điểm du lịch tỉnh Quảng Ninh để triển khai các hoạt động cho phù hợp.

    Chiến Thắng

    Bài cùng chuyên mục