SCREEN

Cpanel

12Tháng mười hai2018

Thứ hai, 25 Tháng mười hai 2017 14:30

Sở thích và nhu cầu của khách du lịch tới vùng Duyên hải Nam Trung Bộ

Tác giả : 
Xếp hạng :
(0 bình chọn)

   Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ thu hút khách đến tham quan quanh năm kể cả du khách trong nước và quốc tế. Du khách đến vào tháng 2, tháng 5 và tháng 12 chiếm tỷ lệ cao, đặc biệt mùa hè (tháng 7 và tháng 8) là mùa cao điểm về du lịch biển, đảo của vùng. Khách đến đây theo nhiều loại hình du lịch đa dạng như tham quan thắng cảnh thiên nhiên; nghỉ dưỡng biển, tham quan di tích văn hóa - lịch sử; du lịch thương mại và tham dự hội thảo, hội nghị... Khách du lịch đến tham quan tập trung tại các khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Thuận với các loại hình như du lịch sinh thái biển, nghỉ dưỡng biển, đảo. Nhu cầu của du khách ngày càng đa dạng, các dịch vụ vui chơi giải trí gắn với du lịch biển đang được ưa chuộng nhiều hơn trước.

   Dựa trên kết quả nghiên cứu qua điều tra xã hội học với 500 phiếu hỏi (trong đó, 300 khách nội địa, 200 khách quốc tế) được thực hiện bởi khách du lịch đến các tỉnh vùng Duyên hải Nam Trung Bộ (Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Nam), một số nhu cầu, sở thích và đặc điểm của khách du lịch tới vùng Duyên hải Nam Trung Bộ được phân tích như sau:
Khách du lịch tham gia phỏng vấn đa phần là đến du lịch ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ vào lần đầu tiên và lần thứ 2. Trong đó, 60,5% khách quốc tế đến vùng lần đầu tiên, 32% đến lần thứ 2; khách du lịch nội địa quay trở lại vùng nhiều lần hơn với 44,2% lần đầu tiên, 28,3% lần thứ hai, 10,8% lần thứ 3 và 16,7% khách đã đến trên 3 lần.

nhucaukhach2017-1

   Đa phần khách du lịch đi theo nhóm: đi cùng gia đình (QT: 28,5%, NĐ: 29,6%), theo cặp đôi (QT: 23,4%, NĐ: 17,4%) và đi cùng nhóm bạn (QT:23,4%, NĐ: 32,6%). Riêng khách du lịch quốc tế có 10,8% số khách đi du lịch một mình, đây là một đặc điểm khá riêng của thị trường khách quốc tế.
Mục đích đi du lịch của khách đến vùng Duyên hải Nam Trung Bộ chủ yếu là Tham quan, khám phá thiên nhiên (quốc tế 26,9%, nội địa 35,8%); Nghỉ ngơi, nghỉ cuối tuần (quốc tế 20,3%, nội địa 20,3%); Tìm hiểu văn hóa, lịch sử (quốc tế 23,1%, nội địa 18,7%).

nhucaukhach2017-2

Về phương tiện tìm kiếm thông tin, đa phần khách du lịch đều tìm thông tin về điểm đến Duyên hải Nam Trung Bộ thông qua Internet và mạng xã hội; ngoài ra khách du lịch cũng tìm kiếm thông tin du lịch nhiều qua bạn bè, người thân.

nhucaukhach2017-3

Khi được hỏi về điểm đến đã tham quan tại các địa phương trong khu vực phỏng vấn, câu trả lời của khách du lịch quốc tế và nội địa khá tập trung và tương đồng. Tuy khách du lịch nội địa đã đi đến nhiều điểm tham quan hơn khách du lịch quốc tế. Cụ thể:

 

Tại Đà Nẵng:

nhucaukhach2017-4

Tại Khánh Hòa:

nhucaukhach2017-5

 

Tại Phú Yên:

nhucaukhach2017-6

 

Tại Quảng Nam:

nhucaukhach2017-7


   Về hoạt động trong các chuyến du lịch đến vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Top 5 hoạt động được khách du lịch ưa thích nhất là Tìm hiểu văn hóa, di sản thế giới; Nghỉ dưỡng biển đảo; Thưởng thức ẩm thực địa phương; Tìm hiểu tham quan di tích văn hóa, lịch sử, cách mạng và Trải nghiệm cuộc sống người dân bản địa.
Điểm đến của các hoạt động ưa thích nhất của khách quốc tế:
- Tìm hiểu văn hóa, di sản thế giới: Khánh Hòa, Quảng Nam (Mỹ Sơn, Hội An)
- Nghỉ dưỡng biển, đảo: Khánh Hòa (Nha Trang), Quảng Nam (Hội An, Cù Lao Chàm), Đà Nẵng
- Thưởng thức ẩm thực địa phương: Quảng Nam (Hội An), Đà Nẵng, Khánh Hòa
- Trải nghiệm cuộc sống người dân bản địa: Quảng Nam (Hội An), Khánh Hòa
Điểm đến của các hoạt động ưa thích nhất của khách nội địa:
- Tìm hiểu văn hóa, di sản thế giới: Khánh Hòa, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên
- Nghỉ dưỡng biển, đảo: Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Bình Thuận
- Thưởng thức ẩm thực địa phương: Khánh Hòa, Đà Nẵng, Phú Yên
- Mua sắm sản vật, hàng hóa địa phương: Khánh Hòa, Đà Nẵng
- Vui chơi giải trí: Khánh Hòa, Đà Nẵng

 nhucaukhach2017-8

Hoàng Mai

Đã được đọc 1048 lần Sửa lần cuối vào : Thứ hai, 25 Tháng mười hai 2017 14:59
  • Không tìm thấy ý kiến nào

Gửi ý kiến của bạn

Gửi ý kiến (khách)

0
thỏa thuận.