SCREEN

Cpanel

17Tháng Hai2019

Nghiên cứu - Trao đổi

Nghiên cứu - Trao đổi (155)

    Biến đổi khí hậu mà biểu hiện chính là sự nóng lên toàn cầu và mực nước biển dâng, là một trong những thách thức lớn nhất đối với nhân loại trong thế kỷ 21. Thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan khác đang gia tăng ở hầu hết các nơi trên thế giới, nhiệt độ và mực nước biển trung bình toàn cầu tiếp…
   Vùng Đông Nam Bộ (gồm thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh) nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là địa bàn phát triển kinh tế nhất cả nước, trong đó TP.Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, thương mại lớn nhất nước ta), nơi tập trung các tổ chức quốc tế, các…
Trong những năm gần đây, vấn đề ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu có diễn biến phức tạp, tác động nhiều mặt tới đời sống kinh tế - xã hội. Nhiều chỉ tiêu quan trọng về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được đưa vào chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, cũng như các ngành…
   1. Tổng quan các vấn đề chính sách phát triển DLSTCĐ ở Việt Nam    1.1 Tổng quan về du lịch sinh thái và du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng ở Việt Nam    Ở Việt Nam, du lịch sinh thái (DLST) đã được quan tâm nghiên cứu phát triển cùng với hoạt động quy hoạch phát triển du lịch Việt Nam từ những năm 1990, theo…
    Phát triển du lịch “xanh”, du lịch bền vững đã và đang là xu thế phát triển của du lịch hiện đại trên thế giới và tại Việt Nam. Phát triển du lịch bền vững đặt mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực của hoạt động du lịch đối với môi trường, xã hội, văn hóa và kinh tế, đồng thời phát huy những tác động tích cực…
    Du lịch mạo hiểm là một trong những xu hướng du lịch tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, theo bà Yolanda Perdomo, Giám đốc Chương trình Hợp tác của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO Affliate Members Programme). Những năm vừa qua, ngày càng có nhiều khách du lịch đến những điểm đến mới, ít nổi tiếng để khám phá những trải nghiệm mới lạ. Nhiều quốc…
    Nghiên cứu khoa học là một trong những hoạt động nền tảng và quan trọng nhất trong suốt quá trình quản lý và phát triển du lịch. Bởi lẽ, nghiên cứu khoa học đóng góp những tri thức khoa học, có nghĩa là cung cấp hệ thống tri thức về mọi quy luật, sự vận động của các yếu tố tham gia vào chuỗi giá trị du lịch,…
Sản phẩm du lịch nằm ở tâm điểm của mọi hoạch định phát triển du lịch. Quá trình phát triển, xu hướng và nhu cầu thị trường đã liên tục có sự thay đổi, các quốc gia đều phải nghiên cứu, đúc kết, tìm kiếm các phương pháp tối ưu để phát triển sản phẩm du lịch, thu hút thị trường. Các thay đổi này đã mang đến sự nhìn…
Trong bối cảnh phát triển hiện tại của xu hướng hội nhập quốc tế và sự gia tăng các phương thức cạnh tranh, sự khẳng định qua thương hiệu là phương thức phát triển và cạnh tranh tối ưu. Các điểm đến trên khắp thế giới đang ngày đang ngày càng nhận thức cao về tầm quan trọng và giá trị của việc xây dựng và phát triển thương hiệu,…
   Tại sao cần định vị thương hiệu du lịch? Hiện nay, du lịch Việt Nam đang nổi dần lên trên bản đồ du lịch thế giới. Sau quá trình phát triển đã hình thành được trong thị trường những hình ảnh, nhìn nhận tích cực về một số điểm du lịch tiêu biểu, những giá trị về các điểm tài nguyên hay cuộc sống, con người Việt Nam. Đây…