SCREEN

Cpanel

25Tháng năm2017

Nghiên cứu - Trao đổi

Nghiên cứu - Trao đổi (134)

   Hoạt động quảng bá du lịch được coi là một nhân tố then chốt góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch. Hơn hết trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trên nhiều mặt như hiện nay, ngành du lịch cần tận dụng triệt để những cơ hội để tăng cường quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam đến du khách quốc tế.…
     Với mục tiêu đầu tiên để hình thành một khu vực “Tự do trao đổi hàng hoá, dịch vụ, đầu tư, lao động có tay nghề” trong ASEAN, cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đã được thiết lập, trong đó, hợp tác dịch chuyển lao động nội khối “Sự trao đổi doanh nhân, lao động có tay nghề và tài năng” được xem như là một chìa khoá…
     Tổng quan về du lịch chăm sóc sức khỏe   Du lịch chăm sóc sức khỏe, theo Viện Nghiên cứu Sức khỏe Toàn cầu (2014) là loại hình du lịch kết hợp với việc duy trì hoặc tăng cường sức khỏe cá nhân. Du lịch chăm sóc sức khỏe không phải là một loại hình du lịch mới. Liên minh quốc tế của Tổ chức Du lịch (IUTO), tiền…
   • Mã QR (QR code) là gì?   QR Code, viết tắt của Quick response code (tạm dịch "Mã phản hồi nhanh") hay còn gọi là mã vạch ma trận (matrix-barcode) là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh (camera) với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.   QR…
      Về nguyên tắc, khi khu, điểm du lịch có nhiều dạng tài nguyên, khi tính toán sức chứa của khu, điểm du lịch, cần phải tính đến sức chứa cho từng loại tài nguyên trong khu, điểm du lịch, sau đó mới tính sức chứa tổng hợp của toàn bộ khu du lịch. Tuy nhiên, KDLQG Hồ Núi Cốc sử dụng chủ yếu là mặt nước hồ cho…
   Quảng Nam là tỉnh thuộc vùng du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ, nằm trên tuyến du lịch xuyên Việt, điểm đầu của không gian du lịch Hành lang Đông –Tây nên có điều kiện thuận lợi để liên kết vùng và liên kết quốc tế phát triển du lịch.Nằm ở khu vực ven biển miền Trung, có bờ biển trải dài hơn 125 km và sở hữu hai…
    1. Các tiền đề phát triển loại hình và sản phẩm du lịch gắn kết liên vùng   Về nguyên lý chung để phát triển một cách có hiệu quả loại hình sản phẩm du lịch gắn kết các vùng, cần thiết phải dựa trên các yếu tố cơ bản sau:   - Vị trí địa lí và mối quan hệ vùng trong đó đặc biệt là mối quan hệ phát…
   Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 được thực hiện trong bối cảnh tình hình thế giới có những thay đổi quan trọng với nhiều cơ hội, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Ở trong nước, ngành Du lịch Việt Nam đã có bước tiến bộ khá nhanh và đạt được những thành tựu đáng ghi…
   Tóm tắt:Du lịch là một trong những ngành kinh tế có sức tăng trưởng nhanh và mạnh. Trong qua trình phát triển, việc thu hút nhân tài và phát huy tài năng là điều hết sức có ý nghĩa trong việc thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển bền vững. Thực tế cho thấy sự thiếu hụt và cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực này hết sức…
   Tóm tắt:   Cuối năm 2015, Việt Nam đã chính thức gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN, đây là một trong những thách thức không nhỏ đối với giáo dục và đào tạo trong du lịch. Phải đối mặt với việc luân chuyển lao động du lịch tự do trong khối đồng nghĩa với khả năng cạnh tranh mạnh mẽ về chất lượng đào tạo nguồn nhân lực. Việc…
Trang 1 / 14