Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định

Những nỗ lực xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam năm 2017

   Theo Tổng cục Du lịch, năm 2016, các chỉ tiêu về lượng khách du lịch quốc tế, nội địa và tổng thu từ khách du lịch đạt những kỷ lục mới: đón 10 triệu lượt khách quốc tế (tăng 25% so với năm 2015), phục vụ 62 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 400.000 tỷ đồng, chứng minh Du lịch Việt Nam đạt được những thành tựu nổi bật trong năm vừa qua một phần nhờ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được triển khai ngày càng chuyên nghiệp như sử dụng công nghệ mạng e-marketing, phối hợp với VTV triển khai thực hiện chương trình quảng bá du lịch (VTVtrip), hợp tác với các cơ quan truyền thông… song song với việc việc quan tâm đầu tư, bảo tồn các công trình di tích, di sản cùng với cung cấp các loại hình dịch vụ tốt nhất cho du khách.

chuyendong

   Để tối đa hóa lợi thế, tiềm năng du lịch rất lớn của Việt Nam cần có những biện pháp khai thác, quảng bá có hiệu quả, các địa phương, cơ quan liên quan và mỗi người dân cần thực hiện những “chuyển động” tích cực để tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn với du khách. Một số nỗ lực về xúc tiến, quảng bá đã được tiến hành để đưa Du lịch Việt Nam cất cánh năm 2017.

   Hưởng ứng lời kêu gọi trên, Tp. Hà Nội vừa quyết định chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh Thủ đô trên kênh truyền hình CNN (Mỹ) trong 2 năm 2017-2018, bắt đầu từ ngày 1/1/2017 đến 31/12/2018. Nội dung quảng bá gồm 3 phim quảng cáo 30 giây; các phim 60 giây; phóng sự 3-5 phút; chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình. Thông điệp được đưa ra là câu chuyện của Hà Nội qua góc nhìn của một du khách nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội, bày tỏ tình yêu đối với Hà Nội.

   Lãnh đạo Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch cũng đã phê duyệt chương trình “Xúc tiến du lịch quốc gia thông qua các phim tài liệu nghệ thuật” nhằm quảng bá du lịch, bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước con người Việt Nam, các vùng miền, các nét văn hóa đặc trưng… với sản phẩm ban đầu là 2 bộ phim tài liệu nghệ thuật “Phiên chợ vùng cao” và “Mũi Né – Vùng biển thức” dài 12 phút, phụ đề song ngữ Anh- Pháp với nội dung quảng bá thương hiệu và sản phẩm du lịch Việt.

   Với vai trò trưởng nhóm liên kết năm 2017, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đề xuất thực hiện các sự kiện chung giữa 4 địa phương Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế – Hà Nội như Sự kiện Văn hóa- Thể thao- Du lịch; Hội nghị xúc tiến du lịch tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; đón các đoàn Famtrip, Presstrip; tham gia Hội chợ JATA Nhật Bản 2017, Hội chợ KOTFA 2017 Hàn Quốc tháng 6-2017, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam- VITM 2017, Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC 2017,…

Thái Hà, Đức Anh (tổng hợp)

 

Bài cùng chuyên mục