Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định

Lào thành lập Ban Tiếp thị du lịch quốc gia

 

Ngày 1 tháng 3 năm 2011, tại Vientiane, Ban Tiếp thị Du lịch Lào (Laos Tourism Marketing Board –LTMB) đã tổ chức họp báo để giới thiệu Ban giám đốc, Chủ tịch và trình bày các chức năng, nhiệm vụ của Ban

Việc thành lập LTMB đang đi đúng hướng với việc phát triển và thực hiện một chiến lược xúc tiến du lịch cho Lào, mà mục tiêu  tăng cường  quan hệ đối tác giữa các khu vực công cộng và tư nhân trong việc tiếp thị  du lịch toàn quốc; phát triển và thực hiện chiến lược phát triển du lịch dài hạn.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Lào  Soukaseum Bodhisane, người cũng là chủ tịch LTMB, nói: "Sự tham gia của khu vực tư nhân sẽ bổ sung cho hoạt động tiếp thị  và định hướng chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi bây giờ có thể làm việc chặt chẽ với nhau và hưởng lợi từ chuyên môn và kiến ​​thức của khu vực tư nhân và các Bộ khác. "

Chiến lược tập trung vào các hoạt động quảng bá tại các thị trường ưu tiên như châu Âu (Pháp, Anh, Đức) và châu Á Thái Bình Dương (Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia) để tăng chi tiêu du lịch, thời gian lưu trú.

LTMB cũng sẽ nhắm tới  những người yêu thiên nhiên và khách du lịch từ các thị trường ưu tiên, chủ yếu là thông qua các phương tiện truyền thông và  Internet. Một trang web mới với tất cả các sản phẩm và dịch vụ cũng sẽ được phát triển.

Hoạt động quan hệ công chúng cũng được đề cao trong  chương trình nghị sự của LTMB. Ban đã lựa chọn một công ty Pháp để thực hiện một dự án thí điểm để thúc đẩy du lịch Lào tại Pháp.  Giám đốc LTMB – Alain Daout nói, " Các hoạt động ban đầu sẽ nhắm vào thị trường Pháp với mục tiêu thu hút khách du lịch đến đất nước. Trong một giai đoạn thứ hai, các hoạt động xúc tiến sẽ được mở rộng cho tất cả các thị trường mục tiêu, quảng bá Lào như một điểm đến du lịch với một cấp độ mới ".

Để hỗ trợ tài chính cho các sáng kiến ​​của LTMB, một hệ thống mới để thu lệ phí từ khách du lịch sẽ được thực hiện trong năm nay và ngân sách năm đầu tiên của nhà nước dành cho các hoạt động này sẽ sớm được khẳng định.

  Logo của LTMB được thiết kế phản ánh sự hợp tác giữa  khu vực công-tư nhân, thể hiện phương pháp tiếp cận  và chiến lược tiếp thị điểm đến chuyên nghiệp.

 

 

 

 

 

Nguồn : http://www.tourismlaos.org

Bài cùng chuyên mục