Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định

Khai trương Trung tâm hỗ trợ du lịch Hà Nội

Sáng 1/8/2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hà Nội  đã khai trương Trung tâm hỗ trợ du lịch với quyết tâm làm trong sạch lại môi trường du lịch.

KThotrokhachDLHNTrung tâm có trụ sở số 47 phố Hàng Dầu, Hà Nội với nhiệm vụ cung cấp thông tin, tư vấn về các lĩnh vực như văn hóa, lịch sử, giao thông, thị trường, điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, các dịch vụ có chất lượng như ăn uống, vận chuyển, vui chơi giải trí, mua sắm… cho du khách.

Bộ phận hỗ trợ khách du lịch trực đường dây nóng do Sở VHTTDL thiết lập là đầu mối tiếp nhận trực tiếp cũng như gián tiếp (qua điện thoại, email, facebook…) khiếu nại, phản ánh của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, khách du lịch và người dân về các vấn đề ảnh hưởng đến an ninh, an toàn và các quyền lợi hợp pháp của du khách, xử lý thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc giải quyết bất cập xảy ra đối với du khách.

Lực lượng tham gia bộ phận hỗ trợ khách du lịch bao gồm Thanh tra, phòng Quản lý lữ hành, phòng Quản lý cơ sở lưu trú, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Hà Nội. Thời gian hoạt động của bộ phận này từ 8h00’ đến 22h00’ các ngày trong tuần, trong thời gian không mở cửa (22h00’ đến 8h00’ sáng hôm sau) sẽ có cán bộ trực đường dây nóng.
Sở VHTTDL Hà Nội đã thiết lập hai đường dây nóng thông qua hai số điện thoại (0946791955/ 04 39261515) do cán bộ thanh tra và khối phòng nghiệp vụ du lịch có trình độ ngoại ngữ phụ trách 24/24 giờ nhằm tiếp nhận thông tin phản ánh của du khách và kịp thời xử lý các vụ việc, từng bước xử lý dứt điểm các tổ chức, cá nhân có hành vi lừa đảo, chèo kéo, đeo bám, “chặt, chém,” trộm cắp tài sản của du khách nhằm tạo hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện.
Đường dây nóng của Sở VHTTDL Hà Nội cũng phối hợp với đường dây nóng của Sở Giao thông Vận tải, Hiệp hội taxi Hà Nội về các vấn đề liên quan đến phương tiện vận chuyển khách du lịch, chất lượng phục vụ cũng như giá cước của các hãng taxi.

PV

Nguồn: VTR

Bài cùng chuyên mục