Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định

Hội thảo “Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng Đông Nam Bộ”

   Ngày 30/11/2017, tại Khu Du lịch suối khoáng nóng Bình Châu, Huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch (Tổng cục Du lịch) đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng Đông Nam Bộ”, đây là nhiệm vụ thuộc khuôn khổ Chương trình hành động Quốc gia về Du lịch năm 2017.

   Tham dự hội thảo có sự góp mặt, Ông Trương Sỹ Vinh – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, Lãnh đạo một số Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch, Hiệp hội du lịch địa phương và đại diện các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong vùng Đông Nam Bộ.
   Báo cáo tại Hội thảo, TS. Lê Văn Minh đại diện nhóm nghiên cứu Viện NCPT Du lịch trình bày tóm tắt các kết quả nghiên cứu của nhiệm vụ. Theo đó, ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc thù có ý nghĩa cấp quốc gia/quốc tế của vùng Đông Nam Bộ, đó là Du lịch MICE và Du lịch tham quan, nghỉ dưỡng cao cấp. Bên cạnh đó, cũng chú trọng phát triển các sản phẩm đặc thù có ý nghĩa vùng/địa phương như du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, Du lịch hoài niệm, thăm lại chiến trường xưa (các di tích văn hóa lịch sử cách mạng, các di tích kháng chiến Du lịch thăm thân, du lịch tham quan nghiên cứu, du lịch mạo hiểm (tại các Vườn quốc gia như Vườn Quốc Gia Cát tiên, Vườn quốc gia Bù Gia Mập, vườn Quốc gia Côn Đảo…) Ngoài ra, cần kết hợp giữa sản phẩm du lịch đặc thù gắn với các sản phẩm du lịch bổ trợ để việc phát triển sản phẩm du lịch bền vững, tạo thương hiệu mạnh và có tính cạnh tranh cao cho du lịch vùng Đông Nam bộ.

24891698 192568034638635 734094344 n

   Các đại biểu tham dự hội thảo đánh giá cao những nghiên cứu của nhóm nghiên cứu và đã đóng góp những ý kiến sát thực nhằm hoàn thiện hơn báo cáo cáo nhiệm vụ. Cụ thể như: cần xác định rõ hơn những sản phẩm thực sự đặc thù của vùng Đông Nam Bộ dựa trên việc khai thác những tiềm năng tài nguyên tự nhiên thế mạnh để giới thiệu, xúc tiến quảng bá để mời gọi khách du lịch, đặc biệt cần quan tâm đến liên kết nội Vùng và ngoại Vùng trong xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù.
   “Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch cấp vùng và địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch như: du lịch hội nghị, hội thảo; du lịch giáo dục truyền thống; du lịch nông nghiệp nông thôn, du lịch cộng đồng, du lịch dưỡng bệnh; du lịch y tế kết hợp chăm sóc sắc đẹp, du lịch đường sông” – một trong những định hướng chung về phát triển sản phẩm du lịch đặc thù Vùng Đông Nam Bộ.

   Phát biểu kết thúc Hội thảo, TS. Trương Sỹ Vinh đánh giá cao ý kiến của các đại biểu tham dự, đồng thời nhấn mạnh: Để du lịch đặc thù vùng Đông Nam Bộ đủ sức cạnh tranh trong thị trường nội địa riêng và thị trường thế giới nói chung, mang đến nhiều cơ hội phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của vùng, cần triển khai đồng bộ các giải pháp về đầu tư phát triển, phát triển nguồn nhân lực, tiến xúc quảng bá du lịch, giải pháp liên kết, phát triển sản phẩm du lịch bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu./.

Bùi Hạnh

Bài cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *