Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định

Hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”

Ngày 28/3, một trong những điểm nhấn quan trọng bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2019 là hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”. Hội thảo là dịp để nhìn lại công tác triển khai các ứng dụng của cuộc cách mạng 4.0 trong các hoạt động du lịch 1 năm qua và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có những thành công bước đầu trong ứng dụng công nghệ có thể chia sẻ những kinh nghiệm của mình, đồng thời định hướng các bước triển khai ứng dụng công nghệ mới cho các doanh nghiệp du lịch. Hội thảo thu hút hơn 200 đại biểu là các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp du lịch, start-up trong lĩnh vực du lịch và các sinh viên đang theo học chuyên ngành du lịch.

Toàn cảnh Hội thảo

Những tham luận tại hội thảo chỉ rõ: hiện nay, cuộc CMCN 4.0 không chỉ tác động đến công nghiệp mà còn tạo đột phá, đem những thành tựu vượt bậc của công nghệ số tới mọi lĩnh vực, trong đó có ngành du lịch. Lĩnh vực kinh doanh du lịch cũng sẽ chịu tác động không nhỏ, đặc biệt khi du lịch được xem là lĩnh vực ưu tiên trong chiến lược phát triển của Việt Nam.
Tại Hội thảo, các chuyên gia nhận định công nghệ đang làm thay đổi tính tương tác giữa khách hàng với các doanh nghiệp du lịch. Nếu như trước đây, các công ty phải rất thủ công trong vấn đề quảng bá các tour cũng như xin ý kiến phản hồi của khách hàng thì giờ, mọi thứ đều được thực hiện trên Internet. Khách hàng hoàn toàn có thể tự check in, check out, thanh toán tự động… Phản hồi của khách hàng cũng sẽ được tiếp nhận và xử lý trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian tối đa. Chỉ với một cú kích chuột hay thao tác quét mã đơn giản trên ứng dụng di động, người dùng có thể chủ động thiết kế tour cho chính mình hoặc dễ dàng kết nối với các công ty lữ hành du lịch.
Với việc ra đời của công nghệ thực tế ảo, các doanh nghiệp cũng sẽ có cơ hội quảng bá sâu rộng hơn những điểm đến du lịch. Công nghệ thực tế ảo được tích hợp hình ảnh 360 độ và âm thanh sinh động sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tại chỗ vô cùng mới lạ. Thậm chí, với công nghệ này, nhiều di tích lịch sử vốn chỉ còn trên sử sách cũng sẽ được tái hiện một cách chân thực.
Kết thúc hội thảo, các doanh nghiệp công nghệ cũng bày tỏ mong muốn liên kết với nhau nhằm thúc đẩy phát triển du lịch thời kỳ 4.0. Đồng thời, ban tổ chức cũng hy vọng trong tương lai, sẽ có nhiều sản phẩm du lịch mang tính đột phá về công nghệ và lấy khách hàng làm trọng tâm. Các cơ sở đào tạo cũng nhận thức được rằng phải có những bước đổi mới phù hợp trong việc xây dựng lại chương trình đào tạo, ứng dụng công nghệ mới, gắn đào tạo với doanh nghiệp và nhu cầu xã hội.

Chiến Thắng

Bài cùng chuyên mục

Bình luận (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *