Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2014

   Với thông điệp “Năm quốc gia – một điểm đến”, ngày 11-13/09/2014 vừa qua, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh – lần thứ 10 (ITE HCMC – 2014) đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn (SECC). Đây là sự kiện thường niên tại TP. Hồ Chí Minh và ngày càng được nâng tầm trở thành sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu trong khu vực do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBCD TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

   GianhangTCDL ITE2014Nhằm phát huy những kết quả tích cực đã đạt được, góp phần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch của Việt Nam, đồng thời tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa 05 quốc gia đầy tiềm năng trong khu vực: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam (CLMTV); đồng thời, tăng cường quảng bá hình ảnh chung của các quốc gia láng giềng trong khu vực tiểu vùng sông Mekong, thu hút khách du lịch đến với các điểm đến mới lạ và hấp dẫn của Việt Nam, Myanmar, Lào, Campuchia và Thái Lan. Hội chợ đã thu hút sự tham gia của gần 250 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, không chỉ là cơ hội thuận lợi để Việt Nam có dịp quảng bá, giới thiệu với các nước trong khu vực và trên thế giới về những tiềm năng du lịch của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực du lịch và các ngành liên quan; mà còn là cầu nối cho các cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch của các nước có cơ hội tiếp cận trực tiếp với đông đảo người mua để giới thiệu và quảng bá về những điểm đến, các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới lạ, hấp dẫn của mình và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh trực tiếp với các đối tác nước ngoài, cũng như giao lưu với các lãnh đạo trong ngành Du lịch của các tỉnh thành.    

                 Gian hàng Tổng cục Du lịch

   Trong khuôn khổ Hội chợ, diễn ra nhiều cuộc hội thảo quan trọng như: Hội thảo giới thiệu “Năm quốc gia – Một điểm đến” dành cho người mua và báo chí quốc tế; Hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho “Người mua nội vùng CLMTV”, hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch của Việt Nam; hội thảo giới thiệu thị trường du lịch Nhật Bản; hội thảo “Chìa khóa vàng cho sự hội nhập thị trường du lịch Islamic”; tọa đàm giới thiệu thị trường khách du lịch Anh, Pháp, Australia, Thái Lan; tọa đàm giới thiệu điểm đến du lịch Hàn Quốc; tọa đàm hợp tác du lịch ACMECS. Trong đó, “Tọa đàm Bộ trưởng về hợp tác du lịch ACMECS” tập trung kiểm điểm, rà soát kết quả hợp tác du lịch thời gian vừa qua, cũng như đánh giá những khó khăn, thách thức và đề ra phương hướng tăng cường hợp tác du lịch khu vực trong thời gian tới được cho là điểm nhấn của Hội chợ năm nay.

  ITE HCMC – 2014 đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những sự kiện du lịch phát triển nhanh, có tầm vóc trong khu vực.

Bài cùng chuyên mục