Hướng dẫn Hỏi đáp Quy định

Bộ VHTTDL nghiệm thu đề tài NCKH: “Đề xuất tiêu chí đánh giá thương hiệu kinh doanh du lịch Việt Nam”

   Tiếp nối những thành công đáng ghi nhận trong công tác nghiên cứu khoa học của Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ: “Đề xuất tiêu chí đánh giá thương hiệu kinh doanh du lịch Việt Nam” do Viện chủ trì thực hiện năm 2013, 2014 đã được Bộ VHTTDL nghiệm thu, xếp loại xuất sắc vào ngày 19/03/2015. TS. Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu, TS. Từ Mạnh Lương, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường – Phó chủ tịch Hội đồng; các thành viên bao gồm: PGS. TS Trần Thị Minh Hòa; TS. Đồng Xuân Đảm; TS. Nguyễn Trùng Khánh; ThS. Trương Nam Thắng; ThS. Phùng Quang Thắng; ThS. Hoàng Văn Sơn.

  Đề tài được chia làm 4 chương, hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về hệ thống tiêu chí đánh giá thương hiệu; đánh giá thực trạng hệ thống thương hiệu doanh nghiệp kinh doanh du lịch Việt Nam từ đó đề xuất tiêu chí và thang điểm đánh giá thương hiệu doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao nỗ lực, sự tập trung cao độ của nhóm nghiên cứu để đảm bảo đề tài được hoàn thiện đúng tiến độ đặt ra, nội dung đề tài bám sát với đề cương được phê duyệt, kết quả đáng ghi nhận là đề tài đã đề xuất được bộ tiêu chí đánh giá thương hiệu kinh doanh du lịch Việt Nam có tính ứng dụng khá cao trong thực tiễn. Dựa vào các nhóm tiêu chí, thang điểm tương ứng mà đề tài đề xuất, một mặt các nhà quản lý ngành du lịch có thể đánh giá được giá trị thương hiệu doanh nghiệp theo từng giai đoạn đồng thời hướng các doanh nghiệp đến giá trị tốt đẹp mang tính bền vững, tiêu chuẩn hóa cao, xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, mặt khác, những người đứng đầu doanh nghiệp có thể đối chiếu, hoàn thiện năng lực của doanh nghiệp và phát triển thương hiệu, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh buổi nghiệm thu

NTCBĐTMrHung

 

NTĐTCBMrHung

 

Bài cùng chuyên mục